nguyên nhân gây Bệnh Trĩ ở phái mạnh

3 nguyên nhân gây trĩ ngoại ở phái mạnh

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (16 sao, trung bình: 4,88)

Ngày nay, Cuộc sống của mọi người ngày càng được nâng cao do sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kỹ thuật, dịch vụ thì số người mắc bệnh trĩ ngoại ngày càng cao theo thói quen sinh hoạt bị dần thay đổi đã tạo điều kiện cho bệnh trĩ phát triển. Tỷ lệ người bị bệnh trĩ chiếm từ 50 – 60%.
bệnh trĩ nỗi lo ngại của nhiều người
Bệnh trĩ ngoại là một căn bệnh tế nhị nên không phải là điều dễ dàng chia sẻ với những người khác nên khi bị bệnh trĩ, mỗi người có một cách điều trị và xử lý khác nhau như có người thì đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế để khám và điều trị dứt điểm từ sớm, có người vì tâm lý ngại và xấu hổ nên tự mua thuốc về chữa trị, cũng có người không biết là mình bị mắc bệnh trĩ nên có thái độ lơ là không quan tâm tới sức khỏe cho đến khi cơ thể xảy ra các dấu hiệu như sa búi trĩ, chảy máu hậu môn thành tia hoặc nhỏ thành giọt mới lo lắng giật mình đi khám lúc đó bệnh đã phát triển đến giai đoạn cuối. Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm ngay đến tính mạng nhưng lại đau dai dẳng và khó nói.
Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh trĩ, đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ?

3 nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại ở phái mạnh

nguyên nhân mắc bệnh trĩ
– Nguyên nhân bệnh trĩ ngoại thường gặp
Ở trường hợp này người bệnh trĩ ngoại thường là người luôn căng thẳng trong quá trình đi đại tiện, người bị táo bón và ngồi hằng giờ trong nhà vệ sinh mà không thể đi được. Hay với một số đối tượng bị viêm nhiễm đường hậu môn và bệnh về gan trước đó thường sẽ chuyển biến sang trĩ ngoại ở giai đoạn sau.
– Nguyên nhân nghiêm trọng
Bất kỳ nguyên nhân nào gây ra tăng huyết áp như xơ gan có thể làm trầm trọng thêm áp lực tĩnh mạch trĩ. Một quan niệm sai lầm là giãn tĩnh mạch trực tràng là nguyên nhân của bệnh trĩ. Ở những bệnh nhân có bệnh gan, giãn tĩnh mạch có thể xảy ra do việc cung cấp máu kép vùng trực tràng. Khi xem nội soi, giãn tĩnh mạch trực tràng xảy ra ở khu trực tràng và trĩ nằm trong hậu môn. Trong trường hợp này, việc điều trị bệnh gan là mục tiêu cần phải giải quyết trước mắt (nguyên nhân ban đầu gây ra bệnh trĩ).
điều trị bệnh trĩ tại đa khoa gia phước
– Những nguyên nhân khác
Chế độ ăn uống không phù hợp: Theo  kết quả điều tra cho thấy hầu hết những người mắc bệnh trĩ là nam giới, do có thói quen sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe. Ngoài ra còn sử dụng các loại thực phẩm cay nóng như: tiêu, ớt, cà ri… cũng là nguyên nhân bệnh trĩ.
Vì vậy khi thấy có những triệu chứng của trĩ ngoại bạn nên kịp thời đến khám để các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn có thể gọi cho đường dây nóng: 0966332352  để được giải đáp nhanh chóng ngay lập tức.