Bệnh lậu khi mang thai | Phòng khám đa khoa Cần Thơ

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (21 sao, trung bình: 4,76)

Bệnh lậu (do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra) hay còn gọi bệnh kim la, là căn bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ nhiều bạn tình. Đối với phụ nữ mang thai, bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến và ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được điều trị có thể gây nhiều biến chứng cho trẻ sơ sinh. Bài viết sau đây xin đề cập Bệnh lậu khi mang thai có nguy  hiểm không?

Bệnh lậu ảnh hưởng đến thai nhi nếu không điều trị kịp thời

1. Dấu hiệu bệnh lậu khi mang thai

Thông thường, lậu cầu xâm nhập vào cơ thể thai phụ thì phải mất 2 – 6 ngày cơ thể người bệnh mới xuất hiện triệu chứng của bệnh ra bên ngoài:

• Đầu tiên, lậu cầu thường xâm nhập vào niệu đạo, gây viêm niệu đạo, khiến thai phụ bị tiểu rát, tiểu buốt, nước tiểu đục và có thể bị chảy mủ từ lỗ niệu đạo.
  • Âm đạo chảy dịch vàng, xanh nhiều, thường là vào sáng sớm. Nên vùng kín luôn ẩm ướt, ngứa ngáy.
  • Bệnh lậu có thể gây viêm âm đạo, cổ tử cung và gây hiện tượng khí hư ra nhiều và có mùi hôi.
  • Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai cũng có triệu chứng sốt cao, đau trằn vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi.

2. Bệnh lậu khi mang thai có nguy hiểm không?

Theo bác sĩ tại Đa khoa Gia Phước, nếu thai phụ mắc bệnh lậu và tiến hành hỗ trợ khám chữa kịp thời, đúng phương pháp thì có thể vẫn bảo vệ được mẹ và bé.

Tuy nhiên, bệnh lậu nếu chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ vô cùng nguy hiểm, vì lúc này song cầu lậu khuẩn sẽ lây lan nhanh trong cơ thể, gây ra nhiều nguy hiểm, như:

• Màng ối của thai phụ có nguy cơ bị lậu tấn công và gây viêm nhiễm nặng nề, dẫn đến tình trạng vỡ ối sớm và sinh non.
  • Khi lậu xâm nhập được vào cơ thể của thai nhi thì khả năng mắc bệnh lậu bẩm sinh và các bệnh về hô hấp, làm hỏng giác mạc, gây nguy cơ mù lòa.
  • Trong quá trình sinh thường, lậu có thể xâm nhập cơ thể bé và gây viêm kết mạc mắt với biểu hiện mắt sung huyết, sưng, kết mạc cương tụ, sưng phù mí, chảy mủ vàng.
  • Ngoài ra, lậu cầu sẽ phá hủy cơ quan sinh sản của nữ giới, gây ra nhiều bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản sau này, có nguy cơ vô sinh cao.

3. Địa chỉ điều trị lậu hiệu quả tại miền Tây

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Gia Phước là địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu được Bộ Y tế cấp phép hoạt động hợp pháp, đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế tại Cần Thơ.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng hệ thóc máy móc, trang thiết bị hiện đại đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh lậu nguy hiểm dù là ở giai đoạn nào.

Hiện Phòng khám đa khoa Gia Phước đang ứng dụng thàng công kỹ thuật DHA, được y học thế giới đánh giá cao về sự đột phá giúp cho quá trình điều trị bệnh không còn khó khăn, tốn nhiều thời gian, chi phí như trước.

Chính vì thế, nếu bạn bị bệnh lậu khi mang thai, đừng lo lắng hãy đến Phòng khám đa khoa Gia Phước, các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh thành công, bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Tư vấn và đặt lịch khám ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hotline: 0966 332 352