viêm bàng quang có tác hại gì không

Bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (25 sao, trung bình: 4,84)

Viêm bang quang là một trong những chứng nhiễm trùng phổ biến do vi khuẩn đường ruột Escherichia coli, Staphyllococcus gây ra. Nên khi bị mắc bệnh khiến chúng ta phải ở trạng thái lo lắng, mệt mỏi. Vậy bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi liên hệ đến phòng khám đa khoa Gia Phước, các bác sĩ cũng xin được điểm qua một số nguy hiểm của bệnh viêm bàng quang gây ra đối với người bệnh như sau:

Bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Người mắc bệnh viêm bàng quang thường có nhu cầu đi tiểu nhưng lượng nước tiểu đi rất ít. Nước tiểu đục hoặc có mùi mạnh đôi khi còn xuất hiện máu trong nước tiểu, khi đi thường có cảm giác nóng rát. Đau rát vùng dương vật khi đi tiểu, cảm giác đau lên tới vùng xương mu nhất là sau đi tiểu. Nặng có thể sốt nhẹ và có thể cảm thấy đau lưng và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh.
viêm bàng quang có nguy hiểm không
Viêm bàng quang có thể gây ra nhiễm trùng thận, làm cho thận có nguy cơ bị hỏng và phải cắt bỏ hoàn toàn, người cao tuổi và trẻ em là những đối tượng dễ bị mắc bệnh suy thận do bị nhiễm trùng bàng quang bởi lẽ khi có các triệu chứng của bệnh thì thường bị bỏ qua và dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh khác. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm bàng quang và dẫn đến xuất huyết bàng quang khiến cho tính mạng của người bệnh bị đe dọa nghiêm trọng.
Viêm bàng quang là nguyên nhân gây bệnh tiểu ra máu và thiếu máu: viêm bàng quang ở mức độ nặng sẽ xuất hiện các hiện tượng tiểu ra máu vì do máu cũng bị vi khuẩn tấn công. Nếu tình trạng này cứ kéo dài và không được xử lý kịp thời thì sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu máu trầm trọng ở người bệnh.
Là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn: do cấu tạo của bàng quang rất gần với cơ quan sinh sản của cả nam và nữ, thế nên khi tình trạng viêm nhiễm nặng lây lan sang các khu vực khác xung quanh như âm đạo, tử cung, buồng trứng… khiến cho chúng bị viêm nhiễm và không được điều trị kịp thời thì nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn là rất cao.
khám bệnh viêm bàng quang ở đâu
Bệnh viêm bàng quang nếu không điều trị sớm sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng như  nhiễm khuẩn thận, viêm đài bể thận, có thể gây tổn thương thận. Đặc biệt ở trẻ nhỏ và người già rất dễ bị tổn thương thận do nhiễm khuẩn bàng quang ít được phát hiện hoặc bị nhầm với bệnh khác.
Bệnh viêm bàng quang nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản, do đó, người bệnh khi phát hiện những triệu chứng bất thường như kể trên không nên chủ quan, cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ tại các cơ sở y tế chuyên nam khoa để làm xét nghiệm, khám và điều trị kịp thời. Vì nếu viêm bàng quang lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về viêm bàng quang, mời bạn vui lòng liên hệ ngay Phòng khám đa khoa Gia Phước bất cứ khi nào, mọi thắc mắc sẽ nhanh chóng được giải đáp.