Kiêng Ăn Gì Khi Bị Viêm Bao Quy Đầu

khi bị viêm bao quy đầu nên kiêng ăn những thực phẩm nào

Khi Nào Được Xem Là Viêm Bao Quy Đầu Ở Nam Giới

Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở quy đầu dương vật của nam giới. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như đời sống tình dục và sinh sản của đấng mày râu. Nguyên  nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm là do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch hoặc chưa đúng cách. Thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục không an toàn, do hẹp hoặc dài bao quy đầu,… Ngoài những nguyên nhân trên thì việc ăn uống có ảnh hưởng gì không? Nếu có thì nên kiêng ăn gì sẽ tốt hơn?

biểu hiện nhận biết bao quy đầu bị viêm
Biểu hiện nhận biết bao quy đầu bị viêm

Bệnh không chỉ khiến suy giảm chất lượng đời sống tình dục, còn gây nên viêm nhiễm cho các bộ phận lân cận. Thậm chí dẫn đến vô sinh hiếm muộn, ung thư dương vật ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời. Khi bị viêm bao quy đầu nam giới có cần kiêng ăn gì? Điều trị ở đâu hiệu quả và an toàn? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp từ các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Gia Phước.

Những Biểu Hiện Của Bệnh Viêm Bao Quy đầu

Bao quy đầu là một lớp da bao bọ dương vật có chức năng bảo vệ quy đầu. Khi Bao quy đầu bị viêm có có những biểu hiện sau:

• Thấy chỗ quy đầu xuất hiện những mụn nước, mụn nhỏ, những nốt ban đỏ ngày càng lan to ra. Sau một thời gian nếu không được điều trị các nốt mụn này sẽ vỡ ra tạo thành những vết loét.
dương vật bị nổi những nốt mụn nhỏ và ngứa
Dương vật bị nổi những nốt mụn nhỏ và ngứa
  • Nam giới sẽ thấy ngứa ngáy, khó chịu, bức bội ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt.
  • Bao quy đầu bị sưng đỏ, tấy, khi sờ vào thấy có cảm giác nóng hơn vùng khác.
  • Bao quy đầu cọ xát với quần gây trở ngại mỗi khi nam giới vận động.
  • Mặt trong bao quy đầu bị viêm loét, xuất hiện dịch mủ. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng vết loét lan rộng ra và tiết dịch mủ trắng có mùi hôi khó chịu.
  • Nam giới sẽ thấy đau nhức khi quan hệ tình dục, dễ bị xuất tinh sớm.

Những biểu hiện trên giống với biểu hiện khi mắc các bệnh xã hội, cho nên khi thấy những biểu hiện trên nam giới không nên tự ý mua thuốc uống hay bôi khi chưa được thăm khám và chỉ định của bác sĩ.

Bị viêm bao quy đầu ngoài việc phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Thì chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần quan trọng trong kết quả điều trị. Kiêng ăn gì và nên ăn gì để tốt cho tình trạng viêm nhiễm luôn là vấn đề được nhiều bạn nam quan tâm khi mắc bệnh.

Nam Giới Nên Kiêng Ăn Gì Khi Bị Viêm Bao Quy Đầu

kiêng ăn các loại bánh ngọt và chất béo
Kiêng ăn các loại bánh ngọt và chất béo
  • Tuyệt đối tránh xa các thực phẩm cay, nóng
  • Tránh xa các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá,…
  • Kiêng ăn những món hải sản: Vì đây là thực phẩm dễ gây dị ứng, nam giới tuyệt đối kiêng ăn khi bị viêm nhiễm
  • Kiêng ăn các loại bánh kẹo, đồ ngọt, chất béo

Ngoài việc nên kiêng ăn gì, nam gới cần thực hiện những việc sau để quá trình điều trị được rút ngắn:

kiêng quan hệ tình dục khi trị viêm bao quy đầu
.Kiêng quan hệ tình dục khi trị viêm bao quy đầu
  • Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị
  • Nên mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát và chất liệu thấm hút mồ hôi tốt
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dụng đúng cách, không sử dụng dung dịch có tính tẩy rửa cao
  • Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya

Việc điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới không khó. Nhưng nếu không biết cách điều trị và chăm sóc thì bệnh sẽ rất dễ bị tái phát.

Bệnh tái phát thường dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh thậm chí có thể gây ung thư dương vật.

Do đó, nam giới khi phát hiện các triệu chứng của viêm bao quy đầu nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều kịp thời. Các bạn nam không nên vì e ngại mà không đi khám, mặc dù bệnh không được liệt vào danh sách nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị bệnh sẽ nặng thêm. Dẫn đến những biến chứng khó lường cho sức khỏe nhất là sức khỏe sinh sản của nam giới.

phòng khám nam khoa tốt nhất tại cần thơ
Phòng khám nam khoa tốt nhất tại Cần Thơ

Các bạn nam khi bị viêm bao quy đầu nên nhớ ngoài việc thăm khám và điều trị kịp thời. Thì chế đố sinh hoạt và ăn uống cũng góp phần quan trọng trong hiệu quả điều trị. Nên kiêng ăn gì và thực hiện những gì sẽ tốt cho người bệnh cũng được các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Gia Phước hướng dẫn. Nếu các bạn vẫn còn vấn đề gì chưa rõ về quá trình điều trị bệnh cứ liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn của phòng khám để được hỗ trợ.