không nên sử dụng chất kích thích

Phòng ngừa viêm bàng quang như thế nào để hiệu quả?

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (28 sao, trung bình: 4,93)

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, viêm bàng quang thường gặp do âm hộ không được vệ sinh đúng cách, vì vậy, để phòng tránh bệnh đầu tiên ta phải giữ gìn vệ sinh âm hộ sạch sẽ. Thường xuyên thay quần lót, tắm rửa thường xuyên, uống nhiều nước, uống nhiều nước chính là bí quyết để điều trị viêm bàng quang. Ở nam giới khi mắc bệnh viêm bàng quang ta không nên dùng các loại sữa tắm có mùi thơm, bởi vì như vậy sẽ khiến các nội mạc bàng quang phải chịu các kích thích có hại từ hóa chất.

Nam và nữ giới trước và sau khi quan hệ đều phải vệ sinh sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ phải lập tức loại bỏ nứoc tiểu ra khỏi bàng quang.

Lời khuyên cuối cùng dành cho những người có nhiều bạn tình hoặc mới thay đổi bạn tình tỷ lệ mắc bệnh càng cao, nên càng phải cẩn thận hơn.

Đối với những người mắc bệnh viêm bàng quang

• Chú ý vệ sinh đường tiết niệu, phòng trừ nhiễm trùng niệu đạo, chú ý nghỉ ngơi uống nhiều nước
uống nhiều nước khi bị viêm bàng quang
  • Không nên nhịn tiểu, chú ý vệ sinh, giữ gìn phần dưới sạch sẽ
  • Khi người bệnh sốt cao, mạch quá nhanh hoặc quá yếu, tụt huyết áp….khi có những triệu chứng bất thường cần đưa ngay đến bệnh viện chữa trị.
  • Nên ăn uống các thực phẩm lỏng hoặc bán lỏng, ăn các thực phẩm giàu dinh dữỡng. đồng thời, kiêng các loại thuốc có tính kiềm, để giảm mạnh sự kích thích đối với bàng quang, ăn các loại rau quả tươi sống. ăn các loại quả lợi tiểu như dưa hấu, lê, dưa ngọt, nho, dứa, các loại thực phẩm như: ốc, ngô, đậu xanh, hành củ, có thể làm giảm các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp.
  • Giảm tối đa các loại thức uống như cà phê, cola, nước uống có ga vì kích ứng phản ứng co thắt của bàng quang khiến người bệnh tiểu rắt nhiều lần.
  • Tránh nước chanh, gia vị cay nồng như tiêu, ớt, rượu bia, sôcôla và nhất là cà chua vì đó là những yếu tố khiến tình trạng nhiễm trùng tiết niệu thêm trầm trọng.
bị viêm bàng quang không nên ăn đồ cay nóng

Tỷ lệ nữ giới mắc viêm bàng quang nhiều hơn nam giới, nhưng không thể vì thế mà xem nhẹ viêm bàng quang ở nam giới. Đàn ông nếu tắc nghẽn đường tiết niệu như phì đại tuyến tiền liệt hoặc sỏi bàng quang, dị vật bàng quang dẫn đến viêm bàng quang; viêm bàng quang ở nam giới luôn tìm ẩn những nguy hiểm nhất định, vì nó thường do tác nghẽn niệu đạo hoặc khối u ở liệu đạo gây ra. Hoặc do một bệnh truyền nhiễm khác trong đường tiết liệu tạo thành.