điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp nào

Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (27 sao, trung bình: 4,93)

Theo bác sĩ chuyên khoa nam của phòng khám đa khoa Gia Phước cho rằng khi có các triệu chứng viêm bàng quang nên cần đi khám bác sĩ ngay để được tư vấn và xét nghiệm nhằm chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị viêm bàng quang phù hợp. Quá trình điều trị viêm bàng quang tại phòng khám đa khoa Gia Phước được thực hiện theo các bước sau:
điều trị viêm bàng quang ở đâu

Xét nghiệm – chuẩn đoán viêm bàng quang

• Phân tích nước tiểu: Lấy mẫu nước tiểu để xác định xem vi khuẩn, máu hoặc mủ trong nước tiểu.
  • Soi bàng quang: Kiểm tra bàng quang với cystoscope – một ống mỏng với một ánh sáng và camera gắn có thể được chèn vào thông qua niệu đạo vào bàng quang có thể giúp chẩn đoán. Bác sĩ cũng có thể sử dụng cystoscope để loại bỏ một mẫu mô nhỏ (sinh thiết) để phân tích trong phòng thí nghiệm.
xét nghiệm máu và nước tiểu
 Các xét nghiệm, chẳng hạn như X- quang hoặc siêu âm có thể giúp loại trừ các nguyên nhân khác của viêm bàng quang tiềm năng, chẳng hạn như một khối u hoặc cấu trúc bất thường.

Điều trị viêm bàng quang như thế nào?

• Điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp thông thường: Những bệnh nhân bị nhẹ, cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, chăm sóc cơ thế bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp, uống nhiều nước để tăng lượng nước tiểu, có thể tham khảo sử dụng thuốc chống co thắt để giảm triệu chứng, nên tắm nước ấm để giảm nhẹ triệu chứng.
  • Sử dụng thuốc chống lây nhiễm: Sử dụng thuốc chống lấy nhiễm để hạn chế khả năng lây lan của bệnh, thực nghiệm cho thấy, kết quả thực nghiệm của thuốc có khả năng kháng khuẩn. Khi điều tị bằng thuốc cần điều trị đầy đủ, kiên trì đến khi nào các biểu hiện của bệnh dứt điểm và có thể tiểu lại bình thường.
 trị viêm bàng quang nội khoa
  • Điều trị bàng quang bằng phương pháp tiểu phẫu: phương pháp này thường được áp dụng cho trường hợp người bệnh bị tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc bị bàng quang do sỏi gây nên.

Biện pháp phòng tránh hiệu quả

Để phòng tránh hiệu quả dưới đây là một số biện pháp giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng bàng quang tái phát, cũng như phòng tránh một cách hiệu quả chứng bệnh này.
  • Uống nhiều chất lỏng đặc biệt là nước, chất lỏng đặc biệt quan trọng nếu như người bệnh đang trải qua quá trình xạ trị, hoặc đang điều trị
  • Có nhu cầu muốn đi tiểu thì nên đi ngay, không nên nhịn tiểu
  • Lau từ trước ra sau khi đi tiểu để ngăn các vi khuẩn lây lan qua đường hậu môn vào âm đạo và niệu đạo
tăng cường thể thao và uống nhiều nước
  • Tắm vòi hoa sen thay vì tắm bồn
  • Vệ sinh sạch vùng da quanh âm đạo và hậu môn
  • Đi tiểu trước và sau khi giao hợp
  • Tránh sử dụng thuốc xịt khử mùi hoặc các sản phẩm xịt phụ nữ ở vùng sinh dục
Quá trình điều trị viêm bàng quang là khoảng thời gian dài và được bác sĩ theo dõi thường xuyên và chăm sóc chu đáo như vậy bệnh mới mau chóng khỏi. Điều trị viêm bàng quang ở mỗi trường hợp khác nhau sẽ áp dụng phương pháp điều trị cũng khác nhau. Phòng khám đa khoa Gia Phước với nhiều năm hoạt động, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia bác sĩ có tay nghề cao sẽ trực tiếp khám và điều trị, nên bệnh nhân có thể yên tâm khám chữa bệnh tại Gia Phước.