mắc bệnh lậu do đâu

Vì sao nam giới mắc Bệnh lậu ?

TẠI SAO NAM GIỚI MẮC BỆNH LẬU?

Bệnh lậu là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Bệnh lậu mủ (hay lậu) là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra.
nam giới mắc bệnh lậu có nguy hiểm không

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH LẬU

Có rất nhiều nguyên nhân mắc bệnh lậu, tuy nhiên bệnh lậu được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục (hơn 90%). Bên cạnh đó, người lành có thể nhiễm lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrheae khi có tiếp xúc với các vết thương hở, niêm mạc, hay sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như đồ lót, bàn chảy, khăn tắm,…
những nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh lậu

TRIỆU CHỨNG LÂM SÀNG CỦA BỆNH LẬU

• Đái rắt, tiểu tiện thấy rát buốt, có mủ đặc màu vàng chảy ra theo
  • Đau dọc theo niệu đạo mỗi khi đi tiểu tiện, ngứa ngáy ở niệu đạo.
  • Ngứa nhiều ở quy đầu và xung quanh dương vật bị tấy đỏ.
  • Đa số các trường hợp ở nam giới sẽ thấy chất nhày như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy và khi đi tiểu
  • Đau rát khi giao hợp, hay bị cường dương, đau rát khi dương vật cương lên.
  • Người bệnh mệt mỏi hoảng hốt, nổi hạch bẹn, có thể kèm theo sốt.
triệu chứng nhận biết bệnh lậu ở nam giới

ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU

Phương pháp điều trị thông thường hiện nay là sử dụng thuốc ceftriaxone (Rocephin) do tình trạng vi khuẩn kháng thuốc xảy ra với các loại thuốc khác. Ceftriaxone sử dụng kết hợp với azithromycin hoặc doxycycline. Một số loại khuẩn lậu đã bắt đầu có biểu hiện kháng lại phương pháp điều trị này, khiến cho việc chữa bệnh lậu càng ngày càng khó khăn hơn. Chính vì thế, trên thế giới đã tìm ra phương pháp chữa trị mới bằng việc đưa các kháng khuẩn nguyên thể vào trong cơ thể người bệnh để chống lại chúng, ngăn chặn và điều trị bệnh từ bên trong.
Bệnh lậu là bệnh có thể điều trị triệt để nếu được phát hiện và điều trị kịp thời, sử dụng đúng thuốc,và đúng theo phương pháp. Vì thế, khi có những triệu chứng lâm sàng của bệnh thì mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín để kiểm tra, thăm khám, xét nghiệm và tiến hành điều trị theo phác đồ điều trị của bác sỹ.
điều trị bệnh xã hội tại Gia Phước
Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến bệnh, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng: 0966332352 hoặc để được các chuyên gia đến từ phòng khám đa khoa Gia Phước của chúng tôi giải đáp các thắc mắc. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc !