Viêm tiết niệu ở nam giới với những dấu hiệu phổ biến nào?

viêm đường tiết niệu có triệu chứng như thế nào

Đến với phòng khám đa khoa Gia Phước để nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Hỗ trợ chi phí và dịch vụ tốt đối với Học Sinh, Sinh Viên, Hoàn cảnh khó khăn, Người già neo đơn, Diện chính sách, Bệnh nhân từ xa đến... Mọi khó khăn của các bạn đều được chúng tôi tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết. Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để nhận được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé: 0966-332-352 (có thể liên hệ qua zalo)
    Viêm tiết niệu là bệnh không chỉ xảy ra ở nữ mà còn có thể gặp ở nam giới. Theo các chuyên gia y tế cho biết, tỉ lệ nam giới mắc bệnh thường cao hơn nữ, vì thế, phái mạnh cần phải quan tâm và phát hiện sớm các triệu chứng viêm tiết niệu để giúp cho việc điều trị đạt kết quả tốt.
    viêm tiết niệu có gây vô sinh
    Viêm tiết niệu có gây vô sinh?

Nguyên nhân gây viêm tiết niệu

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Gia Phước cho biết, bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:
    • Do vi khuẩn E.coli gây ra hoặc do những vi khuẩn khác gây nên như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm.
    • Phái mạnh vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng đường tiệt niệu.
    • Quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi với nhiều người.
    • Do bệnh nhân có tiền sử của bệnh phì đại tuyến tiền liệt hoặc sỏi thận mà chưa điều trị dứt điểm.
    • Do “cậu nhỏ” bị chấn thương hoặc cọ sát với quần áo, thủ dâm nhiều,… cũng có thể gây hại đến niệu đạo, ảnh hưởng đến đường tiết niệu.

Triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Theo bác sĩ nam khoa cho biết thêm, khi nam giới mắc phải bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như:
    • Có cảm giác bụng khó chịu, đi tiểu rắt, tiểu khó, thường xuyên đi tiểu và mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu lại rất ít.
    • Mỗi khi đi tiểu người bệnh thường cảm thấy đau buốt và có cảm giác kim châm.
    • Màu sắc nước tiểu của người bệnh có màu vàng sậm hoặc đục, nước tiểu có mùi khai và mùi sẽ ngày càng nặng hơn.
    • Người bệnh có cảm giác đau rát vùng bụng dưới và lưng.
    biểu hiện của viêm tiết niệu
    Biểu hiện của viêm tiết niệu
    •  Nếu bệnh ngày càng nặng sẽ lây lan sang đến thận khiến bệnh nhân bị đau lưng, ớn lạnh, sốt, kèm theo buồn nôn và nôn.
    Khi phát hiện các triệu chứng như trên, phái mạnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu chủ quan, xem thường và để kéo dài bệnh có thể gây ảnh hưởng đến bàng quang, thận hoặc tổn thương hệ tiết niệu.

Cách phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu

Để phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu, nam giới nên chú ý thực hiện tốt các biện pháp dưới đây:
    • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh.
    • Trước và sau khi quan hệ hoặc sau mỗi lần đại tiện cần phải vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ nhằm tránh lây lan các bệnh qua đường tình dục.
    • Uống nhiều nước mỗi ngày nhằm loại bỏ các vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể.
    • Không nên nhịn tiểu, vì khi nước tiểu bị ứ đọng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

vệ sinh sạch sẽ

• Không mặc quần lót quá chật, hoặc quần không hút ẩm, không được thụt rửa quá sau.
    • Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C, nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể và hạn chế vi khuẩn xâm nhập, phát triển ở đường tiết niệu.
    Phòng khám đa khoa Gia Phước – Điều trị bệnh Nam Khoa hàng đầu Miền Tây
    Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến bệnh, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia chúng tôi. Hoặc nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đặt lịch hẹn trước khi đến Phòng khám đa khoa Gia Phước để thăm khám. Bạn cũng có thể gọi đến đường dây nóng: 0966332352 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng: 0966332352 hoặc nhấn vào hình tư vấn trực tuyến  để nhận được sự hỗ trợ tư vấn tốt từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm!