Nguyên nhân, triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới

nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

.Điều mà cánh mày râu luôn băn khoăn và lo lắng đó chính là viêm bao quy đầu ở nam. Đây là một trong những bệnh lý về nam khoa khá phổ biến. Nó gây ra nhiều phiền toái cho nam giới. Vì bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do đó nam giới cần phải chú ý đến những triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu. Để có thể nhận biết sớm và chữa trị kịp thời để tránh được những biến chứng nguy hại do bệnh gây ra.

viêm bao quy đầu nỗi lo thầm kín của nam giới
Viêm bao quy đầu nỗi lo thầm kín của nam giới

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới

Nói về nguyên nhân gây ra bệnh viêm quy đầu ở nam giới, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Gia Phước cho rằng có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, nhưng phổ biến là do 2 nguyên nhân chính thường gặp sau:

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương Th_55 Nguyên nhân khách quan: dài hoặc hẹp bao quy đầu. Đây được coi là nguyên nhân bẩm sinh, bởi không phụ thuộc vào ý muốn của con người. Những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khi đi tiểu, một lượng nước tiểu sẽ bị sót lại. Điều này do đầu khấc không thể thoát ra ngoài được. Khi quá trình tích tụ lâu sẽ làm cho chất bẩn bị đọng lại gây kích ứng dẫn đến quy đầu bị viêm cấp tính. Nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ rất khó chữa vì bệnh đã chuyển sang mãn tính.

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương Th_55 Nguyên nhân chủ quan: đây là nguyên nhân chủ yếu. Chiếm phần lớn nguyên nhân gây nên tình trạng quy đầu bị viêm.

• Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ: đặc biệt là vệ sinh các cơ quan sinh dục rất hời hợt. Gần như bỏ qua bộ phận bao quy đầu nên cũng dễ bị viêm nhiễm. Mặc khác sau quá trình quan hệ tình dục, nhiều nam giới cũng không chú ý vệ sinh sạch sẽ. Các vi khuẩn cùng với dịch tiết của người phụ nữ bám vào. Nó sẽ là môi trường thuận lợi để mầm bệnh phát triển.
sử dụng dung dịch vệ sinh tính tẩy rửa cao
Sử dụng dung dịch vệ sinh tính tẩy rửa cao
  • Do “tự sướng” quá mức: nam giới có ham muốn và nhu cầu tình dục cao. Nhưng không được thỏa mãn thường chọn cách thủ dâm để tự thỏa mãn. Tuy nhiên việc thủ dâm thô bạo, mạnh tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sẽ vô tình làm tổn thương cậu nhỏ. Nó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.
  • Do quan hệ tình dục bừa bãi: nam giới khi có quan hệ tình dục bữa bãi không an toàn với nhiều người cũng có khả năng bị bệnh. Bên cạnh đó cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh xã hội, nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà
  • Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc có chất kích thích. Nó không phù hợp với vùng nhạy cảm như những vùng da quy đầu như: xà phòng, dung dịch vệ sinh…

Triệu chứng của viêm bao quy đầu

Các bác sĩ Gia Phước còn cho biết thêm, có rất nhiều dạng viêm bao quy đầu và ứng với mỗi dạng sẽ có một dấu hiệu khác nhau, cụ thể là:

• Viêm bao quy đầu cấp tính: thì phần quy đầu và da bao dương vật sẽ bị sưng to, tấy đỏ. Quy đầu còn xuất hiện một số triệu chứng ngứa và nóng rát ở thời gian đầu. Nếu bệnh tiến triển nặng hơn thì tại vùng quy đầu sẽ bị lở loét nặng. Đôi khi có mùi hôi khó chịu kèm theo dịch mủ màu trắng.
  • Viêm loét dạng vòng quy đầu: vào thời gian đầu sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ. Cho đến một thời gian các nốt ban này sẽ lan rộng ra và gây loét tại vùng quy đầu.
viêm bao quy đầu có triệu chứng thế nào
Viêm bao quy đầu có triệu chứng thế nào?
  • Viêm quy đầu do Trichomonas: ở vùng quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ. Các nốt này to dần ra, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước li ti. Các mụn nước này sẽ vỡ ra sau một thời gian và gây lở loét.
  • Viêm quy đầu do khuẩn Candida: khi kiểm tra lâm sàng sẽ thấy bề mặt của quy đầu nhẵn. Nhưng sẽ xuất hiện các những nốt nhỏ li ti. Nếu chuyển sang giai đoạn cấp tính thì sẽ có tình trạng lở loét.
“Viêm bao quy đầu sẽ làm ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý của nam giới. Vì có thể dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý. Hơn nữa chất lượng tinh trùng cũng bị suy giảm, nguy hại hơn còn có thể dẫn đến vô sinh”

Hiện tại, phòng khám đa khoa Gia Phước đã áp dụng các phương pháp điều trị viêm bao quy đầu tiên tiến. Dựa vào mức độ viêm bao quy đầu để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp. Do đó, nam giới nếu có những triệu chứng giống như trên thì nên tiến hành điều trị. Điều này giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Các bác sĩ chuyên nam khoa của phòng khám đa khoa Gia Phước hi vọng với những chia sẻ cụ thể trên đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh viêm bao quy đầu và tác hại của nó. Chính vì vậy, khi phát hiện mình bị viêm bao quy đầu. Nam giới hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để làm xét nghiệm, khám và điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc về viêm bao quy đầu, bạn có thể liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Gia Phước để được hỗ trợ tốt nhất từ chuyên gia bác sĩ tại đây.