Nguyên nhân và cách điều trị u xơ tử cung

Nguyên nhân và cách điều trị u xơ tử cung | Phòng khám đa khoa Gia Phước

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (22 sao, trung bình: 4,91)

1.U xơ cổ tử cung là gì?

U xơ tử cung là một khối u lành tính phát triển trong lớp cơ tử cung. Có thể có một nhân xơ tử cung, nhưng thường có nhiều nhân xơ ở khắp cung nhân có kích thước nhỏ hoặc lớn. Tỷ lệ nhân xơ bị ung thư hóa chỉ khoảng 0,5%. Đôi khi mọi người gọi u xơ tử cung là “khối u”, nhưng u xơ không cấu thành ung thư. Chúng đơn giản chỉ là sự tăng trưởng bất bình thường trong cơ tử cung. Bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn về nguyên nhân và cách điều trị u xơ tử cung.

2.Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung là gì?

Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung đến nay vẫn chưa được xác định rõ, nhưng giới chuyên môn cho rằng, bệnh u xơ cổ tử cung bắt nguồn từ một số yếu tố sau:

• Do rối loạn nội tiết tố: sự tăng sinh hàm lượng estrogen quá mức sẽ tác động đến sự hình thành và phát triển của nhân xơ, khiến kích thước khối u tăng lên.
  • Yếu tố di truyền: Trong gia đình, nếu có mẹ hoặc chị em gái từng mắc u xơ cổ tử cung thì nguy cơ bạn bị bệnh này sẽ cao hơn người khác.
Béo phì nguyên nhân gây u xơ tử cung
  • Thừa cân, béo phì: Phụ nữ béo phì hoặc những người mắc bệnh tiểu đường, u tuyến vú,…cũng có nguy cơ bị u xơ cổ tử cung cao hơn bình thường.

3.Triệu chứng u xơ cổ tử cung

Triệu chứng u xơ cổ tư cung

U xơ tử cung thường có triệu chứng không rõ rệt dễ gây lầm tưởng với các bệnh thông thường. Tuy nhiên các khối u lớn có thể gây áp lực lên bàng quang hoặc những cơ quan khác, dẫn đến một số triệu chứng như:

– Kinh nguyệt bất thường, mất nhiều máu và chu kỳ kéo dài gây rong kinh, băng huyết;

– Chảy máu âm đạo bất thường;

– Đau lưng hoặc đau chân;

– Tiểu nhiều do khối u chèn ép vào bàng quang.

– Táo báo do khối u chèn ép vào trực tràng,

– Đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục.

– Đau bụng dưới, đặc biệt là vào những ngày kinh nguyệt,

– Khó mang thai và lâu có con,

– Bụng phình to, chướng lên như người có thai nếu u xơ có kích thước lớn.

4.U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Một số phụ nữ có u xơ cố tử cung thường bị xuất huyết nặng bất thường trong thời gian dài, dễ gây tình trạng thiếu máu. Nếu không sớm được điều trị sẽ khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi, thậm chí có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến tim.

U xơ cổ tử cung

Ngoài ra, bệnh u xơ cổ tử cung còn gây ra những biến chứng nghiệm trọng như dễ bị sảy thai, ngôi thai bất thường, sinh non, băng huyết sau sinh…Trong một số trường hợp, u xơ có thể làm tắc nghẽn ống dẫn trứng và ảnh hưởng đến việc mang thai. Nếu u xơ phát triển dọc theo thành tử cung có thể gây khó khăn cho trứng thụ tinh.

5.Điều trị u xơ cổ tử cung ở đâu?

Phòng Khám Đa Khoa Gia Phước đã hỗ trợ điều trị, mang lại hiệu quả rõ rệt cho những bệnh nhân bị u xơ cổ tử cung cùng với những ưu thế vượt trội:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, làm việc tận tâm.

Trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Phương pháp điều trị tiên tiến, đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong suốt quá trình chữa bệnh.

Mức chi phí hợp lý, công khai minh bạch theo quy định của Sở y tế.

Phòng khám đa khoa Gia Phước

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn khám chữa bệnh, đặt lịch, người dân có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa khoa Gia Phước theo số điện thoại 0292.381.3868 hoặc 0966.332.352. Websie: https://dakhoagiaphuoc.vn. Thời gian làm việc: từ 7h30 đến 20h00 tất các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết.