Bệnh lậu có tự khỏi được không?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh ở cả hai giới. Vì thế, người mắc bệnh này khá là căng thẳng và mong muốn biết liệu biểu hiện bệnh lậu có tự khỏi được không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin của các chuyên gia về căn bệnh lậu như sau:

1. Bệnh lậu có tự khỏi được không?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Gia Phước cho biết lậu mủ là bệnh do song cầu lậu có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn gây bệnh lậu có tốc độ sinh sản rất nhanh. Cứ 15 phút chúng lại tự nhân đôi một lần. Bởi vậy, nếu không trị sớm song cầu khuẩn lậu sẽ mau chóng lan ra các cơ quan khác trong cơ thể gây nên các hệ lụy cực kỳ nặng. Do vậy, việc nhận ra căn bệnh sớm chính là liều thuốc kháng sinh tốt nhất trong chữa trị bệnh lậu.

Neisseria gonorrhoeae bacteria
Neisseria gonorrhoeae

Đối với câu hỏi: Bệnh lậu có tự hết được không? các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Gia Phước cho biết: Bệnh lậu nếu không được chữa trị sẽ không thể tự động khỏi bệnh do: Trong cơ thể của con người hoàn toàn không thể sản sinh ra kháng thể để chữa trị lậu. Như vậy, khi sinh tồn trong cơ thể bệnh nhân, lậu mủ hoàn toàn không có triệu chứng mất đi mà chỉ tăng cao nhanh chóng hơn.

Bệnh lậu

2. Những điều cần lưu ý về biểu hiện của bệnh lậu

Bệnh lậu

Người mắc bệnh lậu sau 15 ngày hoặc trong điều kiện thuận lợi có thể là ngắn hơn, lậu sẽ biến chứng thành lậu mãn tính. Vào giai đoạn này, các triệu chứng của căn bệnh có chiều hướng giảm sút, khiến cho người mắc bệnh lầm tưởng là lậu mủ có khả năng tự khỏi được.

Như vậy, việc chữa trị lậu sẽ gặp nhiều khó khăn, và thời gian chữa trị bệnh lậu mãn tính ở nam giới cũng kéo dài gây ra tâm lý mệt mỏi, thất vọng cho người mắc bệnh. Bên cạnh đó, lậu mủ mãn tính còn gây biến chứng khôn lường cho người bệnh.

Với nam giới: Bị lậu mủ khiến mỗi lần tiểu tiện, người bệnh cảm giác đau rát, tiểu buốt, tiểu khá nhiều lần, cuối bãi nước tiểu có nguy cơ đi kèm với máu. Bên cạnh đó, lỗ tiểu sưng tấy, gây ngứa, đi kèm chảy mủ vàng đậm hoặc vàng xanh.

Nếu không được trị sớm, bệnh gây ra viêm tắc ống niệu đạo, bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… hậu quả nguy hiểm nhất có nguy cơ gây bệnh vô sinh ở nam và nữ giới

Với nữ giới: Lậu nếu không điều trị kịp thời, vi khuẩn lậu sẽ chui ngược dòng lên tử cung, ống dẫn trứng gây nên viên cổ tử cung, viêm vùng chậu. Cũng tương tự như nam giới, lậu mủ ở nữ cũng dẫn đến tình trạng bệnh vô sinh hoặc ảnh hưởng tới thai nhi ở phụ nữ mang thai.

Do đó, khi mắc bệnh lậu giải pháp duy nhất giúp bạn điều trị dứt điểm bệnh này là đi khám và điều trị, không nên chần chừ hay coi thường mà cần phải kịp thời thực hiện thăm khám ngay.

3. Các giải pháp chữa bệnh lậu.

Hiện nay có không ít các liệu pháp để chữa trị lậu mủ ví dụ như: dùng kháng sinh bao gồm dùng thuốc uống và kháng sinh dạng tiêm, hoặc kỹ thuật DHA.

Chữa lậu mủ bằng thuốc: Hiện tại có các kiểu kháng sinh trị lậu mủ hiệu quả, gồm cả kiểu uống và dạng tiêm. Tuy vậy, các kiểu kháng sinh này không thể uống bừa bãi mà phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thêm một lưu ý nhỏ cho bệnh nhân lậu là việc áp dụng các loại thuốc này chỉ có hiệu quả cao khi bệnh nhân còn ở giai đoạn nhẹ còn đối với lậu mủ ở giai đoạn mãn tính thì liệu pháp trên thường không có công dụng.

Giải pháp DHA: Theo các bác sĩ đây là biện pháp chữa vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae công hiệu nhất. Nó có thể điều trị cả lậu mủ cấp tính và lậu mãn tính. Ưu diểm của liệu pháp này là: không gây cảm giác đau đớn cho người bệnh, chặn đứng sự di chuyển của vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae, không cho chúng lây nhiễm sang các cơ quan khác trên cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

phương pháp trị bệnh lậu - DHA
phương pháp trị bệnh lậu – DHA

Ngoài ra, DHA được coi là công nghệ chữa và chuẩn đoán lâm sàng hữu hiệu đối với các căn bệnh nhiễm theo miệng sáo và các căn bệnh lây qua quan hệ tình dục.

Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng phương pháp này trong công tác điều trị lậu để cho kết quả cao nhất.

Hiện tại, kỹ thuật DHA đã và đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Gia Phước và điều trị khỏi lậu cho khá nhiều người mắc bệnh với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Để có thể điều trị bệnh lậu tốt nhất, thì Phòng Khám Đa Khoa Gia Phước sẽ là một chọn lựa tuyệt vời và đáng tin cậy nhất tại miền Tây.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn khám chữa bệnh, đặt lịch, người dân có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa khoa Gia Phước theo số điện thoại 0292.381.3868 hoặc 0966.332.352. Websie: https://dakhoagiaphuoc.vn. Thời gian làm việc: từ 7h30 đến 20h00 tất các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết.