tác hại của bệnh lậu

Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm đến tính mạng?

Bình chọn bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (16 sao, trung bình: 4,94)

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu dù ở bất kỳ đối tượng nào luôn là nỗi ám ảnh với người nhiễm bệnh, khi nào vẫn còn tệ nạn xã hội và cách sống “thoáng”, buông thả thì bệnh lậu vẫn còn tồn tại… Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục có tỷ lệ mắc bệnh cao và có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, bên cạnh quan hệ tình dục không an toàn thì bệnh lậu còn do rất nhiều nguyên nhân khác gây nên.Bệnh lậu không phải mới xuất hiện trong cuộc sống hiện đại mà nó đã được nghiên cứu từ cách đây hàng trăm năm. Kể từ những năm 1879, song cầu khuẩn lậu đã được phân lập từ mủ của người bệnh. Cho đến những năm 1882, các nhà khoa học đã nuôi cấy thành công song cầu khuẩn lậu trên môi trường thạch máu, thạch nước báng hoặc môi trường Thayer-Martin.
bệnh lậu có lây khi quan hệ
Ở nam giới, triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu nhìn chung xuất hiện trong khoảng từ 1 ngày tới 2 tuần – điển hình từ 2-5 ngày sau khi tiếp xúc với vi khuẩn. Đầu tiên, là cảm giác ngứa niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Một vài giờ sau, đi tiểu buốt và có thể thấy dịch chảy ra từ dương vật. Khi bệnh tiến triển, đau niệu đạo trở nên rõ rệt hơn nhiều, dịch mủ nhiều và đặc hơn.
Tùy vào tình trạng sức khỏe người bệnh mà bệnh lậu sẽ có những biểu hiện khác nhau,thời gian xuất hiện những dấu hiệu của bệnh cũng có sự chênh lệch. Một trong những triệu chứng thường thấy của bệnh lậu là xơ hóa và hẹp niệu đạo: biểu hiện bằng tiểu tiện, tiểu rắt. Sờ niệu đạo thấy xơ cứng (như chiếc đũa), niệu đạo hẹp nhỏ.
điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng kỹ thuật phục hồi gene
Hay viêm tuyến tiền liệt, người bệnh sẽ thấy đau ở dương vật khi đi tiểu hay khi giao hợp, có cảm giác khó chịu hoặc đau ở tầng sinh môn. Viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến áp xe tuyến với các triệu chứng: đau khi đại tiện, mót rặn hoặc bí tiểu tiện.
Không những vậy, nhiễm bệnh lậu còn dẫn đến viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn: thường xảy ra ở một bên. Triệu chứng thường thấy là: Tinh hoàn to, đau; Mào tinh hoàn to không sờ thấy rãnh giữa mào tinh hoàn và tinh hoàn. Người bệnh có thể kèm theo sốt cao, ớn lạnh, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu… Biến chứng này có thể khiến nam giới bị suy giảm chức năng tình dục, các trường hợp nặng có thể mất hoàn toàn chức năng tình dục.
điều trị bệnh xã hội tại Gia Phước
Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến bệnh, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng: 0966332352hoặc để được các chuyên gia đến từ phòng khám đa khoa Gia Phước của chúng tôi giải đáp các thắc mắc. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!