Mụn Rộp Sinh Dục Ở Nam Giới

MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM GIỚI

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh thường gặp ở nam khoa. Chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn. Nó nằm trong nhóm bệnh xã hội mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nếu phát hiện trễ bệnh sẽ kéo dài khó điều trị khỏi hoàn toàn.

Khái niệm về bệnh mụn rộp sinh dục:

Mụn rộp sinh dục ở nam còn gọi là Herpes sinh dục. là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây nên, virus HSV có 2 loại là HSV1 và HSV2. Trong đó HSV1 chủ yếu nổi mụn nước xung quanh miệng, môi và cũng có thể là ở mắt. Còn HSV2 chỉ xuất hiện mụn rộp ở cơ quan sinh dục nên rất dễ nhầm lẫn với sùi mào gà.

Nguy có mắc bệnh mụn rộp sinh dục:

Virus Herpes Simplex thường gây bệnh ở những người có hệ miễn dịch kém và dễ lây lan từ người sang người nhất là quan hệ tình dục. Các đối tượng dễ mắc bệnh:

• Có quan hệ tình dục không lành mạnh.
  • Người bị nghiện ma túy.
  • Người bị nhiễm HIV.
  • Nhân viên y tế.

Triệu chứng của mụn rộp sinh dục:

Trong thời gian ủ bệnh, cơ quan sinh dục có biểu hiện nóng rát. Sau vài ngày sẽ xuất hiện các mụn đỏ trên bề mặt da. Có thể mọc thành cụm giống như mụn nước, mụn mủ. Sau vài ngày các mụn này sẽ vỡ ra gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh sẽ khỏi sau 2-3 tuần mặc dù không có điều trị. Các nốt mụn này mọc chủ yếu ở bao quy đầu, lỗ niệu đạo. Trường hợp cũng xuất hiện ở mắt, môi, miệng.

Sau một thời gian nếu không điều trị bệnh sẽ tiến triển nặng hơn. Lúc đầu mụn nước nhỏ như hạt đậu sau đó phát triển thành chùm gây khó chịu.

Cách điều trị mụn rộp sinh dục:

Hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh, vì vậy khi có biểu hiện nên đi khám và điều trị sớm.

• Giai đoạn đầu: Dùng kháng sinh ngăn chặn virus phát triển và tránh bệnh tái phát.
  • Điều trị bằng phương pháp ức chế: Dùng kháng sinh trong thời gian dài đến khi giảm các triệu chứng.
  • Điều trị mang tính liên tục: Dùng kháng sinh liều cao hơn để khống chế sự bùn phát lại của vius và ngăn tái phát.

Email: info@dakhoagiaphuoc.com