Ngua hau mon

phương pháp điều trị rò hậu môn

Bệnh  Rò hậu môn  hay còn goị là dò hậu môn, cũng có người gọi là trĩ mạch lươn. Đây là một bệnh lý về hậu môn – trực tràng phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý người bệnh. Không những vậy nếu bệnh phát triển  đến giai đoạn nặng  có thể gây viêm nhiễm thậm chí dẫn đến ung thư trực tràng – hậu môn. Vậy, phương pháp điều trị rò hậu môn như thế nào?

Bệnh  Rò hậu môn  là căn bệnh sinh ra do nhiễm trùng tại các khe và nhú hậu môn. Sau đó làm các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn bị viêm nhiễm và tụ mủ, phá miệng ra da tạo thành các lỗ dò.

bệnh rò hậu môn

TÁC HẠI CỦA BỆNH RÒ HẬU MÔN

Nếu không phát hiện bệnh sớm để khám và điều trị thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề như:

• Suy nhược cơ thể, tinh thần người bệnh: cảm giác đau ngứa hành hạ kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh.
  • Bệnh lý dạ dày: sợ cảm giác đau khi đi đại tiện nên không chịu ăn hoặc ăn uống thất thường sẽ dẫn đến đau dạ dày,…
  • Lỗ rò phân nhánh: để càng lâu thì lỗ rò sẽ càng phân nhánh nhiều, lam rộng sang phần khác gây khó điều trị hơn.
  • Nếu đường rò đi xuyên qua vùng cơ thắt hậu môn gây suy giảm chức năng của cơ này gây ra đi đại tiện khó, đại tiện không tự chủ, phân dễ bị ứ đọng bên trong trực tràng.
  • Ung thư trực tràng – hậu môn: nếu không điều trị để bệnh tái khám lâu ngày sẽ biến chứng đến ung thư.
đại tiện khó khăn

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN

Tùy vào nguyên nhân, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe của mỗi người mà Bác sĩ có phương pháp điều trị khác nhau.

Hiện nay, để điều trị  Rò hậu môn  các Bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp ngoại khoa nhằm tháo mủ và bỏ mô xương đường rò. Biện pháp này đau đớn và lâu phục hồi nên không được ưa chuộng nữa.

Điều trị Rò Hậu Môn tại phòng khám đa khoa Gia Phước

Cùng với Y học phát triển thì bệnh rò hậu môn cũng áp dụng điều trị theo phương pháp HCPTPPH mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh:

• Phương pháp này sử dụng nguyên lý điện trường để tạo ra nguồn nhiệt lượng, tác động trực tiếp lên các lỗ rò, chức năng dao diện cao tầng và kẹp điện cầm máu.
  • Trực tiếp tiến hành đốt không xâm lấn lỗ rò, làm cho lỗ rò khô và hẹp lại sau đó rửa sạch mũ bên trong lỗ rò.
  • Quá trình điều trị không đau, không ra máu, nhanh chóng, hiệu quả, an toàn tuyệt đối. người bệnh không cần nằm viện và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Tất cả các kĩ thuật điều trị Rò hậu môn tại phòng khám Đa Khoa Gia Phước đều là kĩ thuật hiện đại hạn chế tối thiểu xâm lấn nên hầu như người bệnh hoàn toàn không thấy đau đớn khi làm thủ thuật. Các tiểu phẫu được thực hiện trong thời gian ngắn, an toàn, hiệu quả và bảo vệ sức khỏe cho các bạn về sau.

Email: info@dakhoagiaphuoc.com