Dieu tri ro hau mon hieu qua o dau

Rò hậu môn là bệnh gì?

Rò hậu môn là bệnh gì? có chữa được không? có nguy hiểm không? Tỷ lệ người mắc bệnh rò hậu môn ngày càng tăng nhưng không phải ai cũng biết căn bệnh này. Các bác sĩ của phòng khám Đa Khoa Gia Phước sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé!

Điều trị Rò Hậu Môn tại phòng khám đa khoa Gia Phước

Rò hậu môn hay còn gọi là ( trĩ mạch lươn ) là một căn bệnh phổ biến hay gặp ở hậu môn-trực tràng sinh ra do nhiễm trùng trong các nhú và khe trong ống hậu môn. Sau đó các tuyến ở giữa hai cơ thắt hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra vùng quanh hậu môn tạo thành lỗ rò hậu môn. Bệnh là một dạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn-trực tràng với đường ngầm và phía trong đường ngầm là tổ chức các hạt mãn tính do tình trạng viêm nhiễm gây ra.

NGUYÊN NHÂN GÂY RÒ HẬU MÔN

• Do viêm nhiễm xuất phát tư các tuyến hậu môn
  • Là một apxe ở hậu môn không được điều trị hay điều trị không đúng cách gây vỡ mủ tạo thành một đường rò.
  • Bệnh rò hậu môn thường gặp ở những người từ 30-50 tuổi do vi khuẩn, liên cầu, tụ cầu trùng xâm nhập gây viêm nhiễm ở tuyến hậu môn.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH RÒ HẬU MÔN

Trieu chung cua benh ro hau mon
Triệu chứng của bệnh rò hậu môn
  • Nổi lên một khối căng phồng gây khó chịu
  • Các lỗ rò có thể chảy ra mủ và dịch màu vàng
  • Cảm giác đau rát vùng hậu môn
  • Ngứa ngáy quanh hậu môn
  • Xì hơi hay rỉ phân qua lỗ rò
  • Bệnh nhân có thể kèm theo sốt, rối loạn nội tiết
  • Khi thăm khám sẽ thấy được lỗ rò trong

CÁC DẠNG RÒ HẬU MÔN THƯỜNG GẶP

• Rò hoàn toàn
  • Rò không hoàn toàn
  • Rò phức tạp
  • Rò đơn giản
  • Rò trong cơ thắt
  • Rò qua cơ thắt
các dạng rò hậu môn thường gặp

TÁC HẠI CỦA BỆNH RÒ HẬU MÔN

Nếu không phát hiện bệnh sớm để khám và điều trị thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề như:

• Suy nhược cơ thể, tinh thần người bệnh: cảm giác đau ngứa hành hạ kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh.
  • Bệnh lý dạ dày: sợ cảm giác đau khi đi đại tiện nên không chịu ăn hoặc ăn uống thất thường sẽ dẫn đến đau dạ dày,…
  • Lỗ rò phân nhánh: để càng lâu thì lỗ rò sẽ càng phân nhánh nhiều, lan rộng sang phần khác gây khó điều trị hơn.
  • Nếu đường rò đi xuyên qua vùng cơ thắt hậu môn gây suy giảm chức năng của cơ này gây ra đi đại tiện khó, đại tiện không tự chủ, phân dễ bị ứ đọng bên trong trực tràng.
  • Ung thư trực tràng – hậu môn: nếu không điều trị để bệnh tái phát lâu ngày sẽ biến chứng đến ung thư.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN

Bệnh rò hậu môn chỉ có dùng phương pháp phẫu thuật mới có thể điều trị triệt để. Bác sĩ sẽ mổ để mở đường rò đang bị nhiễm trùng cho dịch và mủ chảy ra và tạo điều kiện cho tổn thương hồi phục từ trong ra ngoài, đồng thời ngăn ngừa các lỗ rò mới hình thành. Nhưng không phải ai cũng biết địa chỉ uy tín để lựa chọn trước khi điều trị, nếu chọn địa chỉ không đảm bảo chất lượng và uy tín thì có thể gặp các biến cố trong quá trình điều trị dẫn đến tốn kém chi phí nhiều hơn mà bệnh thì chưa được điều trị triệt để. Vậy địa chỉ nào là uy tín, chất lượng nhất?

điều trị bệnh trị tại Đa Khoa Gia Phước

Phòng khám Đa Khoa Gia Phước là một địa chỉ y tế chuyên điều trị bệnh hậu môn và một số bệnh như: nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,… được Bộ Y Tế chứng nhận và cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Các bạn có thể hoàn toàn an tâm và trao trọn niềm tin cho chúng tôi.

Cùng với Y học phát triển thì bệnh rò hậu môn cũng áp dụng điều trị theo phương pháp HCPTPPH mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh:

• Phương pháp này sử dụng nguyên lý điện trường để tạo ra nguồn nhiệt lượng, tác động trực tiếp lên các lỗ rò, chức năng dao diện cao tầng và kẹp điện cầm máu.
  • Trực tiếp tiến hành đốt không xâm lấn lỗ rò, làm cho lỗ rò khô và hẹp lại sau đó rửa sạch mũ bên trong lỗ rò.
  • Quá trình điều trị không đau, không ra máu, nhanh chóng, hiệu quả, an toàn tuyệt đối. người bệnh không cần nằm viện và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
  • Tất cả các kĩ thuật điều trị Rò hậu môn tại phòng khám Đa Khoa Gia Phước đều là kĩ thuật hiện đại hạn chế tối thiểu xâm lấn nên hầu như người bệnh hoàn toàn không thấy đau đớn khi làm thủ thuật. Các tiểu phẫu được thực hiện trong thời gian ngắn, an toàn, hiệu quả và bảo vệ sức khỏe cho các bạn về sau.

Email: info@dakhoagiaphuoc.com