Viêm bao quy đầu là gì? – Những điều nam giới nên quan tâm

tại sao nam giới bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu (viêm quy đầu) là tình trạng viêm tấy ở đầu dương vật. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là ngứa, xuất hiện những nốt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu. Nguyên nhân gây bệnh có thể vì nhiều lý do như bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virus và không giữ vệ sinh sạch sẽ. Tiếp đó, thân nhiệt tăng, khó chịu, nhức đầu, đau dương vật và có mủ ở bao quy đầu. Khi bị viêm bao quy đầu người bệnh nên kịp thời đến các phòng khám uy tín để làm các chẩn đoán và chữa trị đúng cách.

các vấn đề về bao quy đầu thường gặp
Các vấn đề về bao quy đầu thường gặp

Nhằm giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh viêm quy đầu, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Gia Phước đã đưa ra một số những điều cơ bản về bệnh như sau.

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương Th_14 Các dạng viêm bao quy đầu thường gặp Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương Th_14

Viêm bao quy đầu thường có 4 loại dựa vào nguyên nhân và biểu hiện của bệnh để nhận biết:

• Viêm quy đầu do nhiễm khuẩn Candida albicans: ở bao quy đầu và quy đầu có những nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng. Có mụn rộp đỏ, ranh giới giữa các nốt ban khá rõ ràng. Khi phát bệnh cấp tính rất dễ bị viêm loét, rỉ dịch.
  • Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas: Quy đầu nổi sần và nốt ban đỏ. Dần dần lan rộng, ranh giới rõ rệt. Trên các nốt ban đỏ có thể gây mụn nước dần dần viêm loét.
  • Viêm loét bao quy đầu theo hình vòng: Trên quy đầu và bao quy đầu có thể thấy các nốt ban đỏ. Dần dần lan rộng theo hình vòng tròn, hình thành các vết loét nông.
viêm bao quy đầu do nấm candida
Viêm do nấm candida
  • Viêm cấp tính ở bề mặt nông: giai đoạn đầu se đỏ cục bộ, lớp da của dương vật đỏ và sưng lên, quy đầu có cảm giác ngứa hoặc nóng rát. Lộn ngược bên trong bao quy đầu và quy đầu bị sung huyết, viêm loét, có máu rỉ ra, người bị nặng sẽ chảy máu nhiều. Sau khi nhiễm khuẩn sẽ xuất hiện vết loét nhỏ, xuất hiện chất thải mủ màu trắng có mùi hôi. Khi ma sát với quần lót sẽ bị đau, hoạt động không tự nhiên, hạch bạch huyết ở bẹn to lên và đau.

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương Th_14 Tác hại của bệnh viêm bao quy đầu Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương Th_14

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương 1834951b9g87ufv6b Ngăn chặn sự phát triển của dương vật, ảnh hưởng đến sự hài hòa trong “chuyện ấy”

• Hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình phát triển của dương vật. Ở tuổi vị thành niên, đầu dương vật bị bọc chặt khiến cho sự phát triển của đầu dương vật bị hạn chế, khi hoàn thiện sẽ bé hơn bình thường, ảnh hưởng đến khoái cảm khi làm “chuyện ấy”.
viêm dương vật do viêm bao quy đầu
Viêm dương vật do viêm bao quy đầu

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương 1834951b9g87ufv6b Viêm quy đầu có thể dẫn tới viêm dương vật

• Trong bao quy đầu có tuyến bã, tiết ra lượng bã nhờn tương đối lớn. Hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài khiến cho bã nhờn không thể tiết ra ngoài kết hợp với nước tiểu thành “bựa sinh dục”. Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm sinh sôi, dẫn đến viêm đầu dương vật và viêm bao quy đầu.

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương 1834951b9g87ufv6b Tổn thương chức năng của thận

• “Cậu nhỏ” bị viêm, các vi khuẩn, nấm sẽ xâm nhập vào niệu đạo, gây viêm đường tiểu, dần dần dẫn đến hẹp đường niệu đạo, gây khó khăn trong việc đi tiểu. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, chức năng của thận bị tổn thương là điều khó tránh khỏi.

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương 1834951b9g87ufv6b Nguy cơ bị ung thư cao

• Bao quy đầu quá dài hay hẹp bao quy đầu đều có khả năng dẫn đến ung thư “cậu nhỏ”. Nghiên cứu khoa học hiện đại cho biết, bựa sinh dục là một trong những tác nhân gây ung thư. 85 – 90% người bị ung thư “cậu nhỏ” đều là do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài dẫn đến bị viêm quy đầu và gây biến chứng ung thư.

Tổng hợp 10000 icon động cực đẹp và dễ thương 1834951b9g87ufv6b Điều trị viêm bao quy đầu ra sao?

trị viêm bao quy đầu ở đâu bây giờ
Trị bệnh nam khoa ở đâu tại Cần Thơ?

Nguyên tắc cơ bản của việc điều trị bằng Tây y là tiêu viêm khử trùng. Quy đầu mọc nốt nhú và ban đỏ, dần dần lan rộng, trên những nốt ban đỏ có thể thấy các mụn nước nhỏ bằng đầu kim. Sau đó dẫn tới lở loét. Đối với việc điều trị viêm quy đầu cấp tính có lở loét thì trước tiên phải dùng thuốc Erythromycin để thanh nhiệt loại bỏ tình trạng ẩm ướt, giải độc.

Viêm quy đầu không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể người bệnh mà còn ảnh hưởng đến bạn tình khi quan hệ tình dục. Thông qua quá trình giao hợp, bựa sinh dục sẽ lây sang đối tác của bạn gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và có thể dẫn đến ung thư tử cung ở nữ giới.

Các bác sĩ chuyên nam khoa của phòng khám đa khoa Gia Phước hi vọng với những chia sẻ cụ thể trên đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh viêm quy đầu và tác hại của nó. Chính vì vậy, khi phát hiện mình bị tình trạng này, nam giới hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để làm xét nghiệm, khám và điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc về viêm bao quy đầu, bạn có thể liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Gia Phước để được hỗ trợ tốt nhất từ chuyên gia bác sĩ tại đây.