Đừng chủ quan khi bị viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới
Đến với phòng khám đa khoa Gia Phước để nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Hỗ trợ chi phí và dịch vụ tốt đối với Học Sinh, Sinh Viên, Hoàn cảnh khó khăn, Người già neo đơn, Diện chính sách, Bệnh nhân từ xa đến... Mọi khó khăn của các bạn đều được chúng tôi tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết. Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để nhận được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé: 0966-332-352 (có thể liên hệ qua zalo)

Niệu đạo là một trong các bộ phận quan trọng trong con đường bài tiết niệu, là một bộ phận của đường tiểu (đường tiết niệu). Đây là một ống dài nối từ bàng quang (bọng đái) ra lỗ sáo (lỗ đái) đi ra ngoài. Niệu đạo có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài. Đồng thời cũng đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Do vậy, khi viêm niệu đạo ở nam giới  sẽ ảnh hưởng đến bài xuất nước tiểu, tinh dịch. Có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh.

Viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Dấu hiệu viêm niệu đạo

Thông thường nam giới thường có biểu hiện, đi tiểu rất là đau, buốt, nước tiểu nóng và tiểu rắt. Nhiều trường hợp tiểu ra mủ và ra máu. Đây là nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới.

Viêm niệu đạo ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau do vi khuẩn chiếm một tỷ lệ đáng kể. Ngoài ra có thể do sử dụng xà phòng tắm gây kích ứng, do nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu. Từ đó, vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm niệu đạo. Do chế độ ăn uống, thường xuyên uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích. Do thói quen mặc đồ lót hoặc quần bó sát, thường xuyên đi xe đạp… Gây áp lực lên niệu đạo dẫn đến tụ máu, thiếu ôxy trong máu gây nên viêm niệu đạo.

Triệu trứng viêm niệu đạo

Những chuyên gia các bệnh nam khoa cho biết: cứ đến mùa hè, mùa mưa là viêm niệu đạo phát triển đột biến. Bệnh này có những biểu hiện như:

• Cảm giác bỏng rát và đau, khó chịu như một cực hình mỗi khi đi tiểu
  • Ngứa, đau sưng dương vật, đau khi quan hệ hoặc có máu trong nước tiểu hay tinh dịch
  • Loét đau ở bộ phận nhạy cảm có thể có từ sự hiện diện của mụn rộp viêm niệu đạo. Một dạng bệnh lan qua đường tình dục bất bình thường.

• Viêm niệu đạo mạn tính thì những chất dịch ở đường niệu đạo kiềm chế bớt. Chỉ có cảm giác ngứa hoặc như kiến bò, cảm giác không khó chịu như khi bị bệnh viêm niệu đạo cấp tính. Một vài người có thể còn không có các hiện tượng của viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo cấp tính có khá nhiều chất dịch niệu đạo, bắt nguồn đặc hơn và từ từ có căn như mủ.

Ảnh Hưởng Của Viêm Niệu Đạo

Bệnh viêm niệu đạo tác động rất lớn tới tin cậy cuộc sống, tác động sức khỏe người bệnh. Bởi thế những chuyên gia đề nghị người mắc bệnh cần vào những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm được chẩn đoán và điều trị, bệnh mau được hồi phục.

Lời khuyên, ngăn chặn viêm niệu đạo: để không mắc viêm niệu đạo ở nam cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận kín ngoài hàng ngày. Ví dụ bị hẹp bao quy đầu cần đi khám để có phương pháp giải quyết tốt. Khi nghi mắc viêm niệu đạo ở nam giới cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt để hạn chế bệnh tái biến đi phát lại lại,

Trong ngày hè tối thiểu phải uống 1,5 lít nước từng ngày. Nhằm thải khuẩn ra ngoài và không nên nhịn tiểu.

Làm gì khi viêm niệu đạo?

Nam giới để không mắc viêm niệu đạo cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày. Nếu bị hẹp bao quy đầu cần đi khám để có hướng giải quyết tốt. Khi nghi mắc bệnh viêm niệu đạo cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt. Nhất là nghi do nhiễm khuẩn để xác định nguyên nhân, thuận lợi cho việc điều trị có hiệu quả cao, tránh biến chứng. Nên sống chung thủy, một vợ một chồng.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng: 0966332352 hoặc nhấn vào hình tư vấn trực tuyến  để nhận được sự hỗ trợ tư vấn tốt từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm!