Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Niệu Đạo

Viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo là một ống dài thuộc đường tiết niệu, nối từ bàng quang ra lỗ tiểu. Viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo bị viêm sưng. Bệnh gặp ở cả nam lẫn nữ, đặc biệt nam giới ở độ tuổi 20 – 35 có nhiều bạn tình thì nguy có phát triển bệnh cao nhất. Viêm niệu đạo không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang ở nam giới và có thể gây vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo:

• Vi khuẩn các bệnh lây qua đường tình dục gây ra.
  • Tiếp xúc hóa chất gây kích ứng như xà phòng, chất diệt tinh trùng trong bao cao su.
  • Nội tiết tố ở nữ thay đổi làm cho ống dẫn niệu nở ra khiến sự co bóp chậm lại dẫn đến tình trạng nước tiểu chảy chậm tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Thủ dâm, hoạt động tình dục mạnh khiến dương vật chấn thương nhẹ cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm niệu đạo:

• Niệu đạo bị dị ứng.
  • Đau dọc niệu đạo, sưng tấy hoặc tiết mủ ở cửa niệu đạo và đau khi xuất tinh hoặc khi quan hệ.
  • Dịch niệu đạo có đốm nhỏ có màu.
  • Tiểu nhiều lần, tiểu rát, tiểu buốt, có thê tiểu có máu hoặc nước tiểu bị đục.
  • Ngoài ra còn có thể có một số biểu hiện như: viêm hầu họng.
  • Cảm giác ớn lạnh, đau lưng khi viêm niệu đạo mãn tính dẫn đến đường tiết niệu bị nhiễm trùng.

Phòng tránh viêm niệu đạo:

• Thay đồ lót mỗi ngày và chọ loại thoáng thoát mồ hôi, không mặc quá chật.
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ.
  • Uống nhiều nước thanh nhiệt lợi tiểu.
  • Nữ giới nên chọn dung dịch vệ sinh phù hợp và thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh.
  • Ngủ đủ giấc nhằm tránh giảm sức đề kháng.
  • Quan hệ tình dục an toàn và không nên quá 3 lần mỗi tuần.
phòng khám phụ khoa Gia Phước

Email: info@dakhoagiaphuoc.com