Hiện Tượng Xuất Tinh Ra Máu Ở Nam Giới Có Nguy Hiểm Không?

Tinh dịch xuất tinh ra máu khiến các chàng vô cùng lo lắng vì không biết mình đang gặp phải vấn đề gì? Và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hay không?. Bài viết hôm nay của Đa Khoa Gia Phước sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc này. Bên cạnh đó có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị phù hợp.

XUẤT TINH RA MÁU LÀ GÌ?

Hiện tượng xuất tinh ra máu là tình trạng có máu trong tinh dịch khi xuất ra. Nam giới có thể nhận thấy trong tinh dịch của họ có máu hoặc có sự thay đổi màu sắc như hồng hay nâu đỏ. Đôi khi chỉ phát hiện ra máu dưới kinh hiển vi khi nam giới thử tinh dịch đồ.

Khi tinh trùng được sản sinh từ tinh hoàn, nó sẽ di chuyển đến các túi tinh. Nơi đó tinh trùng sẽ kết hợp với các chất dịch khác, để hình thành tinh dịch. Từ đó, tinh dịch đi đến các ống phóng tinh và xuất khỏi dương vật khi nam giới đạt cực khoái. Chảy máu có thể xảy ra tại bất kỳ điểm nào dọc theo đường di chuyển này của tinh trùng.

Xuất Tinh Ra Máu Là Gì?

VÌ SAO LẠI XUẤT TINH RA MÁU?

Xuất tinh ra máu có thể gây lo ngại cho hầu hết nam giới khi gặp phải. Nhưng phần lớn các trường hợp lại không nguy hiểm. Xuất tinh ra máu thường khỏi. Tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là nam giới có tình trạng xuất tinh ra máu nên đến gặp bác sĩ. Khi có các triệu chứng khác đi kèm, chẳng hạn như:

+ Có máu trong nước tiểu

+ Đau rát khi đi tiểu, xuất tinh, hay khi đại tiện

+ Sưng bìu hoặc bẹn

+ Sốt hoặc ớn lạnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY TÌNH TRẠNG “XUẤT TINH RA MÁU” Ở NAM GIỚI

• Một số nguyên nhân gây xuất tinh ra máu. Bệnh lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia, mụn rộp sinh dục và lậu có thể gây ra xuất tinh ra máu.
  • Xuất tinh ra máu có thể xảy ra sau sinh thiết tuyến tiền liệt hoặc bị viêm tuyến tiền liệt. Liệu pháp phóng xạ (Brachytherapy) là một loại hình xạ trị được sử dụng để điều trị ung thư tiền liệt tuyến. Hạt phóng xạ nhỏ được đưa vào tuyến tiền liệt và ở một số nam giới. Điều này dẫn đến xuất tinh ra máu.
  • Viêm mào tinh hoàn.
  • Viêm niệu đạo (ống dẫn nước tiểu và tinh dịch ra khỏi cơ thể).
  • Chấn thương cơ quan sinh dục ngoài. Có thể xảy ra theo nhiều cách, chẳng hạn như tai nạn xe hơi, chấn thương thể thao, hoặc do quan hệ tình dục mạnh mẽ.
  • Thắt ống dẫn tinh. Một số người đàn ông bị xuất tinh máu trong một thời gian ngắn sau khi thực hiện thủ thuật này.
  • Ung thư (rất hiếm). Xuất tinh ra máu là một dấu hiệu của ung thư tinh hoàn hoặc ung thư tiền liệt tuyến.
  • Một số nam giới sẽ có tình trạng xuất tinh ra máu nếu quan hệ tình dục bị gián đoạn. Hoặc nếu họ không quan hệ tình dục trong một thời gian dài.

Nếu xuất tinh ra máu là triệu chứng duy nhất, điều trị có thể là không cần thiết. Tuy nhiên, nam giới vẫn nên đi khám bác sĩ.

Triệu chứng khác kèm theo

Nếu các chàng cảm thấy có kèm các triệu chứng khác, cần nên nhanh chóng tìm đến bác sĩ chuyên khoa. Để có thể tiến hành các xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Các xét nghiệm có thể bao gồm phân tích tinh dịch đồ, phân tích nước tiểu, X-quang, siêu âm, hoặc khám trực tràng. Một khi nguyên nhân cơ bản được tìm thấy, nó có thể được điều trị và trong hầu hết các trường hợp sẽ khỏi bệnh. Ví dụ, nếu một người đàn ông bị nhiễm trùng, anh ta có thể cần phải dùng kháng sinh.

Email: info@dakhoagiaphuoc.com