Hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Tinh dịch xuất tinh ra máu khiến các chàng vô cùng lo lắng vì không biết mình đang gặp phải vấn đề gì? Và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hay không?. Bài viết hôm nay của Đa Khoa Gia Phước sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc này. Bên cạnh đó có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị phù hợp.

1. Xuất tinh ra máu là gì?

Hiện tượng xuất tinh ra máu là tình trạng có máu trong tinh dịch khi xuất ra. Nam giới có thể nhận thấy trong tinh dịch của họ có máu hoặc có sự thay đổi màu sắc như hồng hay nâu đỏ. Đôi khi chỉ phát hiện ra máu dưới kinh hiển vi khi nam giới thử tinh dịch đồ.

Khi tinh trùng được sản sinh từ tinh hoàn, nó sẽ di chuyển đến các túi tinh. Nơi đó tinh trùng sẽ kết hợp với các chất dịch khác, để hình thành tinh dịch. Từ đó, tinh dịch đi đến các ống phóng tinh và xuất khỏi dương vật khi nam giới đạt cực khoái. Chảy máu có thể xảy ra tại bất kỳ điểm nào dọc theo đường di chuyển này của tinh trùng.

Xuất Tinh Ra Máu Là Gì?

3. Nguyên nhân gây tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới

• Bệnh lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia, mụn rộp sinh dục
  • Bệnh có thể xảy ra sau sinh thiết tuyến tiền liệt hoặc bị viêm tuyến tiền liệt. Liệu pháp phóng xạ (Brachytherapy) là một loại hình xạ trị được sử dụng để điều trị ung thư tiền liệt tuyến.
  • Viêm mào tinh hoàn.
  • Viêm niệu đạo (ống dẫn nước tiểu và tinh dịch ra khỏi cơ thể).
  • Chấn thương cơ quan sinh dục ngoài. Có thể xảy ra theo nhiều cách, chẳng hạn như tai nạn xe hơi, chấn thương thể thao, hoặc do quan hệ tình dục mạnh mẽ.
  • Thắt ống dẫn tinh: Một số người đàn ông bị xuất tinh máu trong một thời gian ngắn sau khi thực hiện thủ thuật này.
  • Ung thư (rất hiếm). Xuất tinh ra máu là một dấu hiệu của ung thư tinh hoàn hoặc ung thư tiền liệt tuyến.

Một số nam giới sẽ có tình trạng xuất tinh ra máu nếu quan hệ tình dục bị gián đoạn. Hoặc nếu họ không quan hệ tình dục trong một thời gian dài.

2. Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu có thể gây lo ngại cho hầu hết nam giới khi gặp phải, nhưng phần lớn các trường hợp lại không nguy hiểm. Bệnh có thể tự khỏi. Tuy nhiên, nam giới cần đến gặp bác sĩ khi phát hiện những triệu chứng kèm theo như sau:

• Có máu trong nước tiểu.
  • Đau rát khi đi tiểu, xuất tinh, hay khi đại tiện.
  • Sưng bìu hoặc bẹn.
  • Sốt hoặc ớn lạnh.

Các xét nghiệm để xác định bệnh có thể bao gồm phân tích tinh dịch đồ, phân tích nước tiểu, X-quang, siêu âm, hoặc khám trực tràng.

Khi cảm thấy có các dấu hiệu nghi ngờ, hãy đến ngày Phòng khám đa khoa Gia phước để được thăm khám, chẩn đoán và chữa trị kịp thời!